|
|
|
แนวปฏิบัติสำหรับนักเรียนในการเรียนออนไลน์
1. นักเรียนเข้าห้องเรียนเพื่อเช็คชื่อกับครูประจำชั้นตั้งแต่เวลา 8.00 – 8.20 น. กับครูประจำชั้น โดยผ่านโปรแกรม Google Meet ที่โรงเรียนได้จัดทำห้องเรียนไว้ให้ทั้งหมด 6 ระดับชั้น
2. นักเรียนเข้าเรียนตามพร้อม โดยเริ่มเรียนตั้งแต่เวลา 8.20 น. ตามตารางเรียนในตารางสอนปกติของภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568 โดยมีการเช็คชื่อ และติดตามการเรียนของนักเรียนลงในโปรแกรม Student Care
3. นักเรียนทำงานที่ได้รับมอบหมายของรายวิชาต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเรียนที่โรงเรียน (Onsite)
4. การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ในช่วงที่โรงเรียนปิดเรียนกรณีพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน (Onsite) หากนักเรียนไม่สามารถเข้าชั้นเรียนออนไลน์ตามเวลาในตารางสอนอย่างต่อเนื่อง ให้นักเรียนติดตาม เรียนย้อนหลังจากกลุ่มเรียนออนไลน์ของครูแต่ละวิชา หรือติดต่อครูประจำวิชา ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ เช่น facebook messenger โทรศัพท์ Line ฯลฯ
|
|
|
แนวปฏิบัติสำหรับครูในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์
1. ครูประจำชั้น homeroom เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียน ระหว่างเวลา 8.00 – 8.20 น. ผ่านโปรแกรม Google Meet ที่โรงเรียนได้จัดทำห้องเรียนไว้ให้ทั้งหมด 6 ระดับชั้น
2. ครูเข้าสอนนักเรียนตามตารางสอนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568 ผ่านโปรแกรม Google Meet นักเรียนจะเริ่มเรียนตั้งแต่เวลา 8.20 – 16.20 น. โดยมีการเช็คชื่อ และติดตามการเรียนของนักเรียนลงในโปรแกรม Student Care
3. ครูคอยกระตุ้น ให้กำลังใจนักเรียนในการเรียนที่บ้าน จัดทำ/จัดหาหาสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ลดภาระงานผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนสนใจในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน (Onsite) ต่อไป
4. การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ในช่วงที่โรงเรียนปิดกรณีพิเศษ เป็นการปูพื้นฐานให้แก่นักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน (Onsite) ให้ครูประจำวิชาสำรวจนักเรียนที่ไม่สามารถเข้าชั้นเรียนออนไลน์ตามเวลาในตารางสอน ติดตามนักเรียน สร้างทางเลือกทางการเรียนให้ผู้เรียนสามารถเรียนย้อนหลังจากกลุ่มเรียนออนไลน์ หรือติดต่อครูประจำวิชา ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ เช่น facebook messenger โทรศัพท์ Line ฯลฯ
|
|
|
|
แนวปฏิบัติสำหรับผู้ปกครอง
1. ติดตาม ตรวจสอบ ดูแล ให้นักเรียนเข้าเรียนผ่าน Google Meet “KK Online Station” บนเว็บไซต์ ของโรงเรียน http://www.ky.ac.th ตามเวลาเรียนในตารางสอนของนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
2. ติดต่อสื่อสารกับครูประจำชั้น หรือครูประจำวิชา เมื่อนักเรียนมีความจำเป็น หรือเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถเข้าเรียนได้ ผ่านทางช่องทาง Line Facebook โทรศัพท์มือถือ หรือช่องทางอื่นๆ
3. สร้างความเข้าใจร่วมกับโรงเรียน ครู และนักเรียน ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์
|